Các khoản viện trợ của Tổng Thống Trump cho nông dân đạt mức cao nhất mọi thời đại trước cuộc bầu cử

Các khoản viện trợ của Tổng Thống Trump cho nông dân đạt mức cao nhất mọi thời đại trước cuộc bầu cử

October 19, 2020

\"\"

Tin từ Chicago – Khi cuộc bầu cử ngày 3/11 đang cận kề, Tổng thống Trump đang bảo đảm một năm bội thu cho nông dân với các khoản trợ cấp kỷ lục của chính phủ dự kiến sẽ chiếm hơn 1/3 thu nhập nông nghiệp trong năm nay.

Các khoản viện trợ có thể là chìa khóa cho cơ hội thành công của Tổng thống Trump ở các tiểu bang chiến trường như Wisconsin, Ohio, Iowa và Minnesota. Các tiểu bang có lực lượng đảng Dân chủ và đảng Cộng hoà ngang nhau này đang cạnh tranh gay gắt và đóng vai trò quyết định trong các cuộc bầu cử tổng thống. Trong cuộc bầu cử năm 2016, phần lớn nông dân đã ủng hộ Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump đã tung các gói hỗ trợ khi Hoa Kỳ trong giai đoạn chiến tranh thương mại đối với các đối tác quan trọng của Hoa Kỳ kể từ khi nhậm chức. Các đòn trả đũa từ Trung Cộng và các đối tác thương mại về thuế của Tổng thống Trump đối với hàng nhập cảng đã dẫn đến tổn thất hàng tỷ Mỹ kim trong xuất cảng nông sản Hoa Kỳ.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Kamala Harris cam kết sẽ mở rộng đa phương thương mại quốc tế. Nhưng đối với nhiều nông dân, các khoản trợ cấp đã là lý do đủ để bỏ phiếu cho Tổng thống Trump một lần nữa.

Với gói viện trợ nông nghiệp trị giá 14 tỷ Mỹ kim gần đây nhất được công bố tại Wisconsin vào ngày 17/9, các khoản viện trợ liên bang cho nông dân dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 51.2 tỷ Mỹ kim trong năm nay.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment